Newsแพตช์ 4.9.0 ประจำวันที่ 3 ธ.ค. 63

แพตช์ 4.9.0 ประจำวันที่ 3 ธ.ค. 63

รายละเอียดแพตช์ 4.9.0 อัปเดตวันที่ 3 ธันวาคม 2563

view | 2020-12-03 11:25:49


แพตช์อัปเดต 4.9.0


อัปเดตวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม 2563

 

== เนื้อหาใหม่ ==
 

= การอัปเดตเพิ่มความสวยงาม =

- Heads-Up Display (HUD) ภายในเกม จะเปลี่ยนเป็นธีมคริสมาสตร์! สนุกไปกับปี 2020 ใน Heroes of Newerth!
- The Forests of Caldavar ("ใหม่") และแผนที่ Mid Wars จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ, ธารน้ำแข็ง, งานเทศกาล และกล่องของขวัญ!
* ขอบคุณทุกคนที่อยู่มาด้วยกันจนถึงตอนนี้!
- ธีมและเพลงคริสมาสตร์ จะกลับมาใน Heroes of Newerth!
* อัพเดทนี้จะคงอยู่ใน แพทช์ 4.9.0 และ 4.9.1
- Kongor ก็หนาวเป็นเหมือนกันนะ!
* แต่เสียใจด้วยกับ Hellbourne Kongor ในแผนที่ Forests of Caldavar "ใหม่" แถวนั้นไม่ค่อยหนาวเท่าไร เลยยังไม่เปลี่ยนเสื้อนะ - แค่ Legion Kongor เท่านั้นที่เอาเสื้อฤดูหนาวมาใส่!

 

== การออกแบบ ==
 

= รีเวิร์คฮีโร่ - Adrenaline =

+ Adrenaline ถูกเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด ให้กลายเป็นฮีโร่สายเน้นความคล่องตัว จับเป้าหมายได้ด้วยความรวดเร็ว

+ Death's Halo คือปมของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เราอยากเปลี่ยนให้เป็นสกิลประเภท "Arena" เพื่อคุมขังเป้าหมายในอยู่ในพื้นที่ที่จำกัดในเวลาที่จำกัด

+ การทำแบบนี้ จะทำให้ Adrenaline สามารถเคาน์เตอร์ฮีโร่ที่มีสกิลหนีได้ (อย่าง Rally's Compel หรือ Tablet of Command) โดยการขังเป้าหมายให้อยู๋ใน Death's Halo

+ Adrenaline จะมีสไตล์การเล่นที่เปลี่ยนแปลงไป เป็นฮีโร่ teamfight มากขึ้น มีเป้าหมายเป็นการจับศัตรูให้ได้มากที่สุด สร้างความได้เปรียบให้ทีมนั้นเอง

+ ในการเปลี่ยนแปลงนี้ Adrenaline จะเสียความความสามารถในการปั่นหัวศัตรูไป อย่างเช่น: ความสามารถในการสร้างความเสียหายจริงเป็น % ต่อเลือดสูงสุด หรือการพุ่งไปพุ่งมาอย่างน่ารำคาญในเลน เป็นต้น

+ จากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ หลอด"พลังงาน" ของ Adrenaline จะถูกเอาออกจากเกม

 

Adrenaline (รีเวิร์ค)

- ระยะการโจมตีเปลี่ยนจาก 450 เป็น 150
* จะถูกจัดเป็นฮีโร่ประเภท Melee
- ความเร็วในการเคลื่อนที่เปลี่ยนจาก 290 เป็น 310
- Strength พื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 19 เป็น 20
- Strength เพิ่มต่อเลเวลเพิ่มขึ้นจาก 1.9 เป็น 2
- Agility เพิ่มต่อเลเวลลดลงจาก 2.5 เป็น 2.4
- Intelligence พื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 10 เป็น 18
- Intelligence เพิ่มต่อเลเวลเพิ่มขึ้นจาก 1 เป็น 1.5
- ขนาดตัวละครเพิ่มขึ้นประมาณ 30%


Ability 1: Shard Blast (Reworked)
* ระยะ: 800
* มานาที่ใชช้: 80/90/100/110
* ระยะสัมผัส: 90 (110 บนคำแนะนำเครื่องมือเพื่อเป็นตัววัดความแม่นยำระยะร่าย)
* คูลดาวน์: 4 วินาที

- เลือกเป้าหมายเพื่อขว้าง กระสุนออกไปอย่างรวดเร็ว สร้างความเสียหายเวทมนตร์ 80/115/150/185+ 20/30/40/50% ของ Agility ใส่ยูนิตเป้าหมาย (ทำความเสียหาย 0.75x แก่ยูนิตที่ไม่ใช่ฮีโร่)
- กระสุนจะชะลอความเร็วเคลื่อนที่พื้นฐาน 15% เป็นเวลา 2 วินาที แต่ละนัดจะชะลอเพิ่มขึ้น 5% มากสุด 1/2/3/4 ครั้ง
- ถ้ากระสุนถูกฮีโร่ศัตรู 2 ตนหรือมากกว่า คูลดาวน์จะลดลง 0.6 วินาที และ 60% ของมานาที่ใช้จะถูกคืนกลับมาให้ Adrenaline
- ลดคูลดาวน์ของ Rush 1.5 วินาทีต่อฮีโร่ศัตรูที่ถูกโจมตี

สกิล 2: Rush (รีเวิร์ค)
* ระยะ: 700
* มานาที่ใช้: 70
* คูลดาวน์: 14/13/12/11 วินาที

Passive:
- สร้าง 4 Dread Stacks จากการโจมตีอัตโนมัติ และ 5/6/7/8 Dread Stacks จาก Shard Blast แก่ยูนิตศัตรูที่ถูกโจมตี Dread Stacks จะคงอยู่เป็นเวลา 6 วินาที และรีเฟรชเมื่อโจมตี
- สูงสุด 12/16/20/24 Dread Stacks จะสามารถอยู่บนยูนิตเป้าหมายได้

สกิลกดใช้:
- กำหนดตำแหน่งเพื่อพุ่งเข้าไป ทำลายต้นไม้และกลืนกิน Dread Stacks บนศัตรูที่เคลื่อนที่ผ่าน ละทำความเสียหายเวทมนตร์เท่ากับ (20 + 10 ต่อ Dread Stack ที่กลืนกินไป)
- Adrenaline ได้รับความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่ม 16/24/32/40% เป็นเวลา 3 เมื่อพุ่งผ่านฮีโร่ศัตรู

สกิล 3: Ember Shard (Reworked)
* มานาที่ใช้:  70/80/90/100
* คูลดาวน์: 15 วินาที

- กดใช้เพื่อเพิ่มพลังการโจมตีของคุณเป็นเวลา 4 วินาทีด้วย Ember Shard กระจายการโจมตี 100% ของคุณ เป็นระยะ 250/300/350/400 หน่วย พร้อมทั้งคุมขัง และล่ามฮีโร่ศัตรูไว้ด้วยกัน เป็นเวลา 1.8/2.2/2.6/3 วินาที
- ถ้าระยะระหว่างฮีโร่ศัตรูที่ถูกล่ามไว้กับ Adrenaline เกิน 750 หน่วย ฮีโร่นั้นจะถูกดึงเข้าหา Adrenaline ฮีโร่ศัตรูนั้นจะอยู่ในสภาวะสตั้นและคุมขัง ขณะกำลังถูกดึงเข้ามาหา Adrenaline จากนั้นจะถูกคุมขังต่อเป็นเวลา 1 วินาที หลังจากนั้น
* ระยะดึงสูงสุด 1000 หน่วย

สกิล 4: Death's Halo (Reworked)

* มานาที่ใช้: 100/150/200
* คูลดาวน์: 100/90/80 วินาที
* รัศมี: 750
- กดใช้เพื่อเรียก Death's Halo รอบ Adrenaline เป็นเวลา 5/6/7 วินาที ล้อมรอบพื้นที่บริเวณนั้นด้วยกำแพง
- ยูนิตที่ถูกจับใน Death's Halo ไม่สามารถหนีออกพื้นที่ได้ (รวมถึงการเทเลพอร์ต หรือ สกิล "blink" แบบใดๆ ก็ตาม)
* ยูนิตที่หนีออกนอก Death's Halo จะถูกเทเลพอร์ตกลับมาใน Death's Halo ในระยะครึ่งหนึ่งของรัศมีสกิล
- เมื่อกี้ใช้ Adrenaline จะได้รับค่าต้านทานชะลอการเคลื่อนที่ 100%, ความเร็วการที่ 100% และ 6/8/10 Agility และ 1 เกราะเวทต่อฮีโร่ที่จับได้ (2x สำหรับฮีโร่ศัตรู)
- Adrenaline สามารถยกเลิก Death's Halo หลังจากร่ายไปแล้ว 2 วินาที
- Death's Halo จะถูกทำลายลงเมื่อ Adrenaline ตาย
- ระยะเวลาของ Death's Halo ลดลง 1 วินาทีทุก ๆ ครั้งที่ Adrenaline ได้รับความเสียหาย 20% ของพลังชีวิตสูงสุด

_______________________________________________

 

= Staff of the Master & Master's Legacy Changes =
 

Blacksmith

Chaotic Flames
- เปลี่ยน Staff of the Master เอฟเฟค (จากของเดิม):
* มานาที่ถูกใช้เปลี่ยนจาก 60% จากมานาขณะนั้นเป็น 33% มานาสูงสุด
* คูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 8 วินาที เป็น 30 วินาที

+ Blacksmith ได้รับบัฟมามากมาย (จะถูกพูดถึงอีกทีใน patch notes), ดังนั้น Chaotic Flames (Risky Cast) ต้องการจำกัดการใช้งานตัวมันเอง จากแต่ก่อนที่เคยใช้ได้ไม่อั้น

_______________________________

Bramble

Chomp!
- เพิ่มเอฟเฟค Staff of the Master (จากของเดิม):
* คูลดาวน์ลดลง 3 วินาที

_______________________________

Dampeer

Consume
- เอฟเฟค Staff of the Master:
- เสีย Essence จากการตายลดลงจาก 4 เป็น 3

_______________________________________________

Electrician

Electric Shield
- เพิ่ม Staff of the Master เอฟเฟค (ใหม่):
* Electric Shield เปิดปิดได้
* ถ้ามานาของ Electrician เหลือ 0 ความเสียหายจากออร่า Electric Shield จะยังคงอยู่

Cleansing Shock
- เอฟเฟค Staff of the Master (ใหม่):
* ใช้มานาลดลงเหลือ 0
* สร้างพื้นที่พันธมิตร Cleansing Shock รอบเป้าหมายที่เป็นศัตรู (และพื้นที่ปฏิปักษ์ Cleansing Shock รอบเป้าหมายที่เป็นเพื่อนร่วมทีม)
* รัศมีสกิลรอบเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 700 หน่วย

_______________________________

Engineer

Energy Field
- เพิ่ม Staff of the Master เอฟเฟค (ใหม่):
- Energy Field สามารถขว้างได้สูงสุด 800 หน่วยจาก Engineer
* สามารถกดใช้ 2 ครั้งเพื่อร่ายบนตำแหน่งที่เรายืนอยู่ทันที
- ศัตรูจะติดเอฟเฟค Energy Field ทันทีที่สกิลถูกร่าย
- ทำความเสียหายเวท 1.5% จากเลือดสูงสุดของศัตรูต่อวินาที

+ ขอบคุณคุณ ozilla สำหรับคำแนะนำจาก Official Heroes of Newerth Forums!

_______________________________________________

Pyromancer

Blazing Strike
- เปลี่ยนเอฟเฟค Staff of the Master (จากของเดิม):
* ความเสียหายเวทมนตร์เพิ่มขึ้นจาก 650/875/1150 เป็น 750/1000/1250

_______________________________________________

Rhapsody

Protective Melody
- เปลี่ยนเอฟเฟค Staff of the Master (จากของเดิม):
* Rhapsody สามารถโจมตี ใช้สกิล/ไอเทม ได้ปกติ ระหว่างใช้ Protective Melody (เพิ่มจากการเคลื่อนไหวตัวละคร) โดยไม่ยกเลิกความสามารถของสกิล
* การสตั้นและใบ้ Rhapsody จะทำให้การใช้งาน Protective Melody หยุดลง

_______________________________________________

Witch Slayer

Silver Bullet
- เปลี่ยนเอฟเฟค Staff of the Master (จากของเดิม):
* ความเสียหายเวทมนตร์เพิ่มขึ้นจาก 600/800/1025 เป็น 750/925/1100

_______________________________________________

 

= Captain's Pick =

- หัวหน้าห้องล็อบบี้สามารถเลือกทีมที่จะได้ First Ban ได้ ตั้งแต่ก่อนเกมเริ่ม
- จำนวนรอบใน การแบนเฟสแรก เพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 3
* จำนวนฮีโร่ที่ถูกแบนในการแบนเฟสแรกเพิ่มขึ้นจาก 4 เป็น 6
- เปลี่ยนวิธีการสลับเลือกฮีโร่
* วิธีการปัจจุบัน: 1-1-1-1-1-1 (ทั้งหมด 6 ครั้ง, 3 ต่อทีม) สำหรับการเลือกฮีโร่เฟสแรก จากนั้น 1-1-1-1 (ทั้งหมด 4 ครั้ง, 2 ต่อทีม) ช่วงเลือกฮีโร่เฟสสอง
* วิธีการใหม่: 1-2-2 (ทั้งหมด 5 ครั้ง, 3 สำหรับทีมที่ได้ First Ban และ 2 สำหรับอีกทีม) สำหรับการเลือกฮีโร่เฟสแรก 2-2-1 (ทั้งหมด 5 ครั้ง, 3 สำหรับทีมที่ไม่ได้ First Ban และ 2 สำหรับอีกทีม) สำหรับการเลือกฮีโร่เฟสสอง
- เวลาหลักในการเลือกฮีโร่ต่อเฟส เพิ่มขึ้นจาก 30 วินาที เป็น 35 วินาที
- การแบนเฟสที่สองเริ่มที่ทีมที่ไม่ได้ First Ban

+ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะช่วยลดข้อได้เปรียบของทีมที่ได้เลือกฮีโร่ก่อน และให้โอกาสทีมที่เลือกทีหลังในการเลือกฮีโร่มาเคาน์เตอร์
+ ในภาพรวม การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้มีความหลากหลายในการเลือกฮีโร่ในการแข่งขันมากขึ้นนั้นเอง!

 

= ทั่วไป =

- ป้อม: ทำความเสียหายโบนัสแก่ฮีโร่ เปลี่ยนจาก 20 เป็น 20 + (1 ต่อนาที ในเกมที่ผ่านไป)
- ฟังก์ชั่นฮีลจะทำงานอย่างถูกต้องกับฟังก์ชั่นดูดเลือด
* ตัวอย่างฟังก์ชั่นการฮีล: Sacrificial Stone, Arcane Hymn ของ Rhapsody

 

= Kongor =

- มีค่าต้านทานการชะลอความเร็วพื้นฐาน 30%
- สถานะ Enrage: Kongor ได้รับค่าต้านทานการชะลอความเร็ว +30%
* การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเพียง Legion & Hellbourne Kongors ในแผนที่ Forests of Caldavar ("ใหม่") เท่านั้น
- โบนัสความเสียหายพิเศษจะเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา:
* เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากนาทีที่ 20 ถึงนาทีที่ 45
* โบนัสความเสียหายพิเศษต่ำสุด 20% สูงสุด 60%


= Mid Wars =

- ทางลาดฝั่ง Hellbourne ที่ใกล้กับจุดเกิด Merrick's Rune ที่สุด ถูกปรับให้คล้ายคลังกับฝั่ง Legion
- Merrick's Rune ไม่สามารถถูกโจมตีได้ใน Mid Wars
- อัตราการฟื้นฟูเลือดของป้อมหลักเพิ่มขึ้นจาก 20 เป็น 30 (เมื่อไม่ถูกโจมตีจากฝั่งตรงข้ามเป็นเวลา 10 วินาที)


= Heroes =

Aluna

Emerald Lightning
- ขโมยความเร็วโจมตีลดลงจาก 50 เป็น 20/30/40/50
* การขโมยความเร็วโจมตีด้วย Emerald Red ยังคงเหมือนเดิม

_______________________________________________

Arachna

Webbed Shot
- สร้างความเสียหายเวทมนตร์เพิ่มขึ้นจาก 8/16/24/32 เป็น 10/20/30/40

Precision
- ไม่ให้ True Strike แก่เพื่อนร่วมทีมอีกต่อไป

_______________________________________________

Artillery

LRM
- ไม่ลดพลังโจมตียูนิตไม่ใช่ฮีโร่อีกต่อไป
- Artillery จะถูกมองเห็นเป็นเวลา 1 วินาที ถ้า LRM โจมตีถูกยูนิตที่ผู้เล่นควบคุมอยู่

Special Ammunition
- โบนัสระยะร่ายลดลงจาก 200/400/600/800 เป็น 150/300/450/600
- การลดลงของความเร็วการเคลื่อนที่จากสกิลเปลี่ยนจาก 15% เป็น 13/16/19/22%

_______________________________________________

Blacksmith

Flaming Hammer
- ระยะเวลาเปลี่ยนจาก 7.5 วินาที เป็น 5/6/7/8 วินาที
- ความเสียหายเวทต่อวินาที เปลี่ยนจาก 10/20/30/40 เป็น 20/25/30/35
* ความเสียหายเวททั้งหมด (ก่อนหักเกราะเวท) เปลี่ยนจาก 75/150/225/300 เป็น 100/150/210/280

Frenzy
- ได้รับความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 10%
- ได้รับความเร็วโจมตีเพิ่ม 10/15/20/25

Chaotic Flames
- โอกาสติด 1x Multicast (หรือก็คือไม่ติด Multicast) ลดลงจาก 75/60/40% เป็น 75/45/30%
- โอกาสติด 2x Multicast เพิ่มขึ้นจาก 25/20/30% เป็น 30/35/35%
- โอกาสติด 3x Multicast เพิ่มขึ้นจาก 0/20/15% เป็น 0/20/20%
- โอกาสติด 4x Multicast คงอยู่ที่ 0/0/15%
* โอกาสติด Multicast เฉลี่ย เพิ่มขึ้นจาก 2.05x เป็น 2.2x
* สำหรับ Chaotic Flames เลเวล 3, การกระจายตัวของความเสียหายเฉลี่ย 1x/2x/3x/4x เปลี่ยนจากประมาณ 20/29/22/29% เป็น 14/32/27/27% ตามลำดับ

+ การเปลี่ยนแปลงนี้ช่วยให้ Blacksmith สามารถเล่นในช่วงต้นเกม และวิ่งเดินเกมได้ดีขึ้น
+ และยังทำให้ Blacksmith สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งตามรูปเกมได้อีกด้วย
+ การเปลี่ยนแปลงนี้ Chaotic Flames จะช่วยในเรื่องการกระจายตัวของโอกาสติด Multicast ให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น และลดโอกาสติด 1x Multicast เมื่อ Chaotic Flames เลเวลเต็ม
+ ขอบคุณ MacroHard สำหรับการช่วยเหลือในเรื่องคณิตศาสตร์!

_______________________________________________

Bramble

Spore Breath
- ฮีล Bramble เท่ากับ 0.5x ความเสียหายเวทมนตร์ที่ทำแก่ศัตรู
* Overhealing จะให้เกราะแก่ Bramble แทน เป็นระยะเวลา 5 วินาที สูงสุด 400 หน่วย สถานะเกราะจะแชร์กับสกิลอื่น

Chomp!
- คูลดาวน์ลดลงจาก 12/10/8/6 วินาที เป็น 11/9/7/5 วินาที
- ฮีล Bramble เท่ากับ 0.5x โบนัสความเสียหายเวทมนตร์ที่ทำจากสกิลนี้
* Overhealing จะให้เกราะแก่ Bramble แทน เป็นระยะเวลา 5 วินาที สูงสุด 400 หน่วย สถานะเกราะจะแชร์กับสกิลอื่น

+ การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ Bramble ยืนอยู่ในแนวหน้าได้ดีกว่าเดิม และทำให้ใช้ Ensnaring Shrubbery ใส่เพื่อนได้ถี่ขึ้น (แทนที่จะใช้ใส่ตัวเอง)

_______________________________________________

Calamity

Dragon's Path
- ใช้มานาเพิ่มขึ้นจาก 40 เป็น 45/50/55/60

_______________________________________________

Dampeer

Consume
- หากตาย Essence จะลดลงต่ำสุดที่ 1 ถ้ามี Essence มากกว่า 1
* Dampeer จะเสีย Essence อยู่ดีหากมีแค่ 1 Essence ก่อนตาย

_______________________________________________

Demented Shaman

Entangle
- ชะลอความเร็วการเคลื่อนที่พื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 40% เป็น 55%
- ชะลอความเร็วการเคลื่อนที่ เปลี่ยนจาก 40/60/80/100% เป็น 55/70/85/100%
- ระยะเวลาสตั้นเปลี่ยนจาก 0/0.4/0.8/1.2 วินาที เป็น 0.3/0.6/0.9/1.2 วินาที

Unbreakable
- ใช้มานาลดลงจาก 150 เป็น 100/110/120/130

+ การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วย Demented Shaman นิดหน่อย เมื่อเล่นเป็นซัพพอร์ตหลัก

_______________________________________________

Draconis

Draconic Defense
- ลดความเสียหายที่ทำแก่ Draconis ลดลงจาก15/30/45/60% เป็น 15/20/25/30%
- ลดความเสียหายที่ทำแก่ป้อมพันธมิตร เพิ่มขึ้นจาก 15/30/45/60% เป็น 30/40/50/60%

_______________________________________________

Drunken Master

Stagger
- โบนัสความเร็วเคลื่อนที่ เพิ่มขึ้นจาก 5/10/15/20 เป็น 15/20/25/30

Drink
- ลดคูลดาวน์ของ Lunge และ Stagger เพิ่มขึ้นจาก 0.25 วินาที เป็น 0.5 วินาที ต่อ 0.25 วินาที
* ลดคูลดาวน์สูงสุดสำหรับ Lunge และ Stagger เพิ่มขึ้นจาก 2 วินาที และ 4 วินาที (คิดจากระยะเวลาสูงสุดของสกิล)
- ใช้มานาลดลงจาก 50 เป็น 20
- ฮีลจากการหมดอายุของ Drunk Charge เพิ่มขึ้นจาก 5 หน่วย เป็น 6 หน่วย
- ชะลอความเร็วเคลื่อนที่พิเศษ จาก Lunge เพิ่มขึ้นจาก 20% เป็น 30%
- ความเร็วเคลื่อนที่พิเศษที่ได้จาก Stagger เพิ่มขึ้นจาก 30 เป็น 50
- ได้รับ 10 Drunk Charges จากการ Kill หรือ Assist ฮีโร่ศัตรู

+ จากการตามหาจุดอ่อนบนตัว Drunken Master การปรับสกิล Drink จะช่วยให้ใช้ Lunge กับ Stagger ได้บ่อยขึ้น และสามารถใช้ระหว่างการต่อสู้ได้ด้วย

_______________________________________________

Empath

Illusory Veil
- ระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 3 วินาที เป็น 3/3.4/3.8/4.2 วินาที
- ความเสียหายเวทมนตร์ต่อวินาทีลดลงจาก 30/45/60/75 เป็น 30/40/50/60

Synergy
- อัตราการฟื้นฟูเลือดเป็นเปอร์เซ็นเพิ่มขึ้นจาก 0.05/0.1/0.15/0.2% เป็น 0.1/0.2/0.3/0.4% จากเลือดสูงสุด ต่อวินาที

_______________________________________________

Engineer
- Strength พื้นฐานลดลงจาก 22 เป็น 20

The Keg
- ความเสียหายเวทมนตร์เปลี่ยนจาก 110/160/205/240 เป็น 90/150/210/270

Steam Turret
- ชะลอความเร็วเคลื่อนที่ต่อชาร์จ เปลี่ยนจาก 3.5% เป็น 2.5/3/3.5/4%
* ชะลอความเร็วการเคลื่อนที่สูงสุด เปลี่ยนจาก 35% เป็น 25/30/35/40%
- ระยะผลักจากแต่ละกระสุนที่ยิงออกไป เพิ่มขึ้นจาก 10/15/20/25 เป็น 15/25/35/45
- ความเสียหายเวทมนตร์จากแต่ละกระสุนที่ยิงออกไป เปลี่ยนจาก 10/18/26/34 เป็น 14/18/22/26
* ความเสียหายที่เป็นไปได้สูงสุด เปลี่ยนจาก 100/180/260/340 เป็น 140/180/220/260 (แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง ยังคงน่าผิดหวัง)

+ ในทางปฏิบัติ ฮีโร่จะถูกยิงประมาณ 6-12 นัดเท่านั้น ไม่ใช่ 50 Steam Turret ไม่เคยถูกใช้ในจุดประสงค์ด้านการสร้างความเสียหาย แต่ถูกใช้เพื่อกันศัตรูออกไปเท่านั้น
+ นอกจากนี้ การทำความเสียหายหลักๆ จะมาอยุ่ที่ The Keg มากกว่า ส่วน Steam Turret จะใช้เป็นสกิลสารพัดประโยชน์มากกว่า
+ ในความเป็นจริง การผลักของ Steam Turret นั้นถูกปรับให้น่ายำเกรงมากกว่าแต่ก่อน และถูกบัฟมากขึ้นมากๆ ในเชิงของการใช้งาน

Spider Mines
- Spider Mines จะระเบิดอัตโนมัติ ตั้งแต่วางลงไปเลย ถ้ามียูนิตศัตรูอย่างน้อย 1 คน ในรัศมีสกิล ระเบิดจะทำความเสียหายเวทมนตร์ 0.75x เมื่อระเบิดในลักษณะนี้
- Spider Mines สามารถกดระเบิดเองได้ เมื่อได้วางลงไปแล้ว
- คูลดาวน์ลดลงจาก 8 วินาที เป็น 6.5 วินาที
- จำนวน Spider Mines สูงสุดที่วางได้บนแผนที่พร้อมกัน ลดลงจาก 6 เป็น 3/3/4/5
- ไม่มีการลิมิตการซ้อนทับ Spider Mine อีกต่อไป

_______________________________________________

Flint Beastwood

Hollowpoint Shells
- สร้างโบนัสความเสียหายกายภาพ เพิ่มขึ้นจาก 15/30/45/60 เป็น 20/40/60/80

Dead Eye
- พันธมิตรในรัศมี 900 หน่วย จะได้รับโอกาส 25/50/75/100% ที่จะติด True Strike
* สกิลเลเวล 4 จะการันตีการติด True Strike

_______________________________________________

Gauntlet

Gauntlet Blast
- ประเภทความเสียหายเปลี่ยนจาก กายภาพ เป็น เวทมนตร์พิเศษ (Superior Magic)

_______________________________________________

Geomancer

Earth's Grasp
- ความเสียหายเวทมนตร์ต่อครั้ง เพิ่มขึ้นจาก 30/35/40/45 เป็น 35/40/45/50

Geo Stalk
- รัศมีเพิ่มขึ้นจาก 1200/1500/180/2100 เป็น 1200/1800/2400/3000

_______________________________________________

Glacius
- Intelligence ได้รับต่อเลเวลเพิ่มขึ้นจาก 2.9 เป็น 3.0

Tundra Blast
- ความเสียหายเวทมนตร์เปลี่ยนจาก 110/150/180/210 เป็น 110/170/190/210

Ice Imprisonment
- ระยะร่ายเพิ่มขึ้นจาก 500 เป็น 550
- ใช้มานาเพิ่มขึ้นจาก 120/130/140/150 เป็น 130/140/150/160
- ความเสียหายเวทมนตร์ต่อวินาที เพิ่มขึ้นจาก 70 เป็น 90
* ความเสียหายเวทมนตร์สูงสุดจากสกิลนี้ เพิ่มขึ้นจาก 105/140/175/210 เป็น 135/180/225/270

_______________________________________________

Grinex

Rift Stalk
- ลดเกราะเปลี่ยนจาก -0.8 เป็น -0.4

_______________________________________________

Klanx

B.A.N.G.
- ศัตรูที่ได้รับผลจากสกิลนี้จะมีโอกาส 15/20/25/30% ที่จะตีพลาด ในระยะเวลาของสกิล
- ระยะเวลาสกิลลดลงจาก 3 วินาที เป็น 1.5 วินาที
* ความเร็วการเคลื่อนที่จะชะลอมากขึ้น เพื่อทดแทนระยะเวลาการชะลอความเร็วที่ลดลง

_______________________________________________

Lord Salforis

Life Tap
- ดูดเลือดลดลงจาก 70/80/90/100% เป็น 55/70/85/100%

_______________________________________________

Magebane

Mana Combustion
- เผามานาเพิ่มขึ้นจาก 6/12/18/24 เป็น 15/20/25/30

_______________________________________________

Madman

Stalk
- ใช้มานาลดลงจาก 70 เป็น 60

Barrel Roll
- ความเสียหายเวทมนตร์เพิ่มขึ้นจาก 100/160/220/280 เป็น 100/165/230/295

_______________________________________________

Monarch

Crippling Pollen
- ความเร็วที่สกิลพุ่งออกไป เพิ่มขึ้นจาก 1000 เป็น 1400 หน่วย ต่อวินาที

_______________________________________________

Monkey King

Illusive Dash
- การพุ่งครั้งที่สอง จะไม่ร่ายอัตโนมัติ หากเวลาสกิลหมดตามธรรมชาติ

Vault
- ความเร็วในการกระโดดของ Vault (ก่อนถึงตัวศัตรู ) เพิ่มขึ้นจาก 1000 เป็น 1200
- เวลาการกระโดดทั้งหมด (ก่อน Monkey King ถึงพื้น, หลังจากกระโดดข้ามศัตรู) ลดลงจาก 0.6 วินาที เป็น 0.4 วินาที

_______________________________________________

Moraxus

More Axes
- ชาร์จสูงสุด เพิ่มขึ้นจาก 1/2/3/4 เป็น 2/3/4/5
- คูลดาวน์ลดลงจาก 1.5 วินาที เป็น 1.25 วินาที

_______________________________________________

Nitro

Ballistic
- สร้างความเสียหายลดลงจาก 10/16/22/28 เป็น 6/12/18/24
- ใช้มานาเพิ่มขึ้นจาก 10 เป็น 15

Blast Off
- ใช้มานาเพิ่มขึ้นจาก 90/100/110/120 เป็น 100/110/120/130

_______________________________________________

Oogie

Kindled Fury
- คูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 7.5 วินาที เป็น 8 วินาที

_______________________________________________

Pebbles
- Intelligence พื้นฐานลดลงจาก 18 เป็น 16

Stalagmites
- คูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 20/18/16/14 วินาที เป็น 21/19/17/15 วินาที

Chuck
- คูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 10 วินาที เป็น 14/13/12/11 วินาที

_______________________________________________

Prophet

Invigorate
- ฮีลเพิ่มขึ้นจาก 75/100/125/150 เป็น 80/120/140/160

Shared Fate
- คูลดาวน์ลดลงจาก 120/105/90 วินาที เป็น 90/80/70 วินาที

_______________________________________________

Puppet Master

Puppeteer's Hold
- ใช้มานาลดลงจาก 110/130/150/170 เป็น 100/115/130/145

Puppet Show
- ใช้มานาลดลงจาก 125/140/155/170 เป็น 115/130/145/160

Whiplash
- ได้รับความเร็วโจมตีติดตัว 10/20/30/40

Voodoo Puppet
- ระยะควบคุมลดลงจาก 1500 เป็น 1000
- เลือด Voodoo Puppet สูงสุด ลดลงจาก 500/750/1000 เป็น 500/700/900

_______________________________________________

Pyromancer
- พลังโจมตีเริ่มต้นเพิ่มขึ้นจาก 43-49 เป็น 46-50

Dragonfire
- ความเสียหายเวทมนตร์เพิ่มขึ้นจาก 80/120/160/200 เป็น 80/130/180/230
- คูลดาวน์ลดลงจาก 10 วินาที เป็น 8 วินาที

Blazing Strike
- ความเสียหายเวทมนตร์เพิ่มขึ้นจาก 450/650/850 เป็น 450/725/1000

_______________________________________________

Qi

Enlightenment
- มานาที่ใช้ในการสลับตำแหน่ง Spirit Shredder ลดลงจาก 50 เป็น 25
- ความเสียหายเวทมนตร์พิเศษ (Superior Magic) ต่อวินาที เพิ่มขึ้นจาก 20/35/50/65/80% เป็น 20/40/60/80/100% ของอัตราการสร้างความเสียหายอัตโนมัติพิเศษต่อวินาที ของฮีโร่ศัตรู
- คูลดาวน์ขณะที่ Spirit Shredder ถูกใช้งานอยู่ ลดลงจาก 4 วินาที เป็น 4/3.5/3/2.5/2 วินาที

_______________________________________________

Rampage

สกิล 4: The Chains that Bind (Reworked)
* ระยะ: 200
* มานาที่ใช้: 150/200/250
* คูลดาวน์: 100/85/70 วินาที

- ผูกเป้าหมายติดกับ Rampage เป็นระยะเวลา 2.5/3/3.5 วินาที และลากไปเป้าหมายไปตามการเคลื่อนที่ของ Rampage
- เป้าหมายที่ถูกลากจะได้รับความเสียหายกายภาพ 25/35/45% ของระยะทางที่ถูกลาก
- ถ้า Rampage กับเป้าหมายที่ถูกลาก ถูกแยกออกจากกันเกิน 600 หน่วย โซ่ที่มัดไว้จะคลายออก

_______________________________________________

Rhapsody
- ระยะโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 550 เป็น 600

Disco Inferno
- ศัตรูได้รับความเสียหาย 0.75x ขณะเคลื่อนไหวอยู่บน Dance Floor (แทนที่ไม่ได้รับความเสียหายเลย)
- พันธมิตรฮีล 1.25x ขณะที่เคลื่อนไหวอยู่บน Dance Floor (แทนที่ไม่ได้รับการฮีลเลย)
- ฮีลต่อวินาที เปลี่ยนจาก 15/25/35/45 เป็น 13/22/31/40
- Rhapsody สามารถเลื่อน Disco Inferno เข้าหาตัวเองได้ โดยการใช้ความสามารถ Arcane Hymn (ปุ่มลัด "E" จะถูกตั้งเป็นค่าเริ่มต้น)

Arcane Hymn
- มี 5 เลเวล, มีเลเวลพื้นที่ฐานที่ 1 (จากการเปลี่ยน Disco Inferno) ในเลเวลพื้นฐาน, สกิลนี้จะทำอะไรไม่ได้ แต่ความสามารถกดใช้จะทำงานได้ถ้า Disco Inferno มีเลเวล
- รัศมีเพิ่มขึ้นจาก 500 เป็น 900
- ฮีลแรงขึ้น 15/20/25/30% ขณะใช้ Arcane Hymn
* ความประณีตของการออกแบบ: เนื่องจาก Rhapsody ใช้งาน Arcane Hymn อยู่ตลอดอยู่แล้ว Disco Inferno จะฮีลมากขึ้นตาม Arcane Hymn
* ตัวอย่างเพิ่มเติม: Jeraziah ที่ได้รับผลจาก Arcane Hymn และร่าย Inner Light เพื่อฮีลเพื่อนร่วมทีมที่ไม่ได้รับผลจาก Arcane Hymn ผลที่ได้ Inner Light จะฮีลแรงขึ้น จาก Arcane Hymn อยู่ดี

_______________________________________________

Sapphire

Unstable Shard
- ระยะเวลาของ Shard ลดลงจาก 10 วินาที เป็น 7 วินาที
- คูลดาวน์ลดลงจาก 20 วินาที เป็น 17 วินาที

Crystallize
- เวลาร่ายลดลงจาก 1 วินาที เป็น 0.8 วินาที

_______________________________________________

Shadowblade
- Strength, Agility และ Intelligence พื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 18 เป็น 25
- Strength, Agility และ Intelligence เพิ่มต่อเลเวลลดลงจาก 2.5 เป็น 1.5
- พลังโจมตีเริ่มต้น เปลี่ยนจาก 50-53 เป็น 55-58

Gargantuan's Blast
- โบนัสเกราะเพิ่มขึ้นจาก 0.75/1.5/2.25/3 เป็น 3/6/9/12
- โบนัสเกราะเวทมนตร์ เพิ่มขึ้นจาก 0.75/1.5/2.25/3 เป็น 1/2/3/4
* โบนัสเกราะและโบนัสเกราเวทมนตร์จะคงอยู่เป็นเวลา 3.5 วินาที หลังจากเข้าสู่ร่าง Gargantuan Form (เปลี่ยนจากอยู่ตลอดระยะเวลา Gargantuan Form)
* โบนัส Strength ยังคงมีอยู่คลอดเวลาระยะเวลา Gargantuan Form

Feint's Siphon
- ขโมยพลังโจมตีเท่านั้น เมื่อใช้กับยูนิตที่ควบคุมโดยศัตรู

_______________________________________________

Shellshock

Rolling Thunder
- สามารถกดยกเลิกขณะหมุนอยู่ได้ (โดยไม่ต้องมี Staff of the Master ก็ได้)
- เพื่อนร่วมทีมไม่สามารถเข้ามาใน Rolling Thunder ได้ ถ้าถูกสตั้นหรือติดรากอยู่
* สถานะยับยั้ง (Restrain) ยังสามารถเข้ามาใน Rolling Thunder ได้อยู่!

_______________________________________________

Skrap

Summon Vorax
- ได้รับพลังโจมตี 2 เกราะ 0.3 และเลือด 20 ต่อนาทีในเกมที่ผ่านไป

_______________________________________________

Wildsoul

Bear Form
- มีคูลดาวน์ 1 วินาที เพื่อเปลี่ยนเป็น ร่างหมี (Bear Form) 
- ใช้มานา 20

_______________________________________________

Witch Slayer

Graveyard
- ความเสียหายเวทมนตร์เปลี่ยนจาก 80/140/200/260 เป็น 100/160/210/260

Silver Bullet
- ความเสียหายเวทมนตร์เพิ่มขึ้นจาก 500/650/850 เป็น 650/750/850
- คูลดาวน์เปลี่ยนจาก 105/80/55 วินาที เป็น 120/85/50 วินาที

_______________________________________________

Xemplar

Fractal Field
- จะใช้กับร่างปลอมในรัศมี 900 หน่วยของ Xemplar ด้วย

Wall of Mirrors
- ความเสียหายเวทมนตร์เพิ่มขึ้นจาก 30/60/90/120 เป็น 60/90/120/150
- แต่ละการพุ่งที่ตามมาจากการร่ายเดียวกัน หลังจากครั้งที่ 3 จะทำความเสียหาย 0.7x ของการพุ่งก่อนหน้า

Schism
- ใน 5 วินาทีแรก ร่างแยกจาก Schism ได้รับความเสียหาย 66% จากปกติ

_______________________________________________

 

= Items =

ไอเทมใหม่: Pegasus Boots
- สูตรผสม: Post Haste (2500) + Recipe (2000) = 4500 Gold
- มีคุณสมบัติเดียวกันกับ Post Haste และมีการเปลี่ยนแปลงดังนี้:
* อนุญาตให้ผู้เล่นเทเลพอร์ตไปหาฮีโร่พันธมิตรได้
* เป้าหมายที่ถูกเทเลพอร์ตไปจะไม่ถูกทำให้ไร้ความสามารถ
* การเทเลพอร์ตจะถูกหยุดอยู่ดี หากเป้าหมายที่เลือกไว้ตาย ก่อนจะเทเลพอร์ตสำเร็จ
* ความเร็วการเคลื่อนที่พื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 105 เป็น 125
* ความเร็วเคลื่อนที่สูงสุด ขณะไม่ได้อยู่ในการต่อสู้ลดลงจาก 45 เป็น 35

 

Armor of the Mad Mage (Reworked)
- สูตรผสมใหม่: Luminous Prism (1500) + Helm of the Victim (900) + Recipe (800) = 3200 Gold
- โบนัสติดตัว: เกราะ 8, ฟื้นฟูเลือดต่อวินาที 5, Intelligence 18
- ออร่าลบเกราะเวท 3 แก่ศัตรูภายในรัศมี 900 หน่วย
- กดใช้: ใช้งานเพื่อได้รับเกราะ 20 Armor และจะลดลงภายในเวลา 6 วินาที
* มานาที่ใช้: 75
* คูลดาวน์: 45 วินาที

_______________________________________________

ไอเทมซัพพอร์ต

Nome's Wisdom
- เกราะเวทมนตร์จากออร่า ลดลงจาก 3 เป็น 2
- เกราะกายภาพจากออร่า ลดลงจาก 3 เป็น 2
- เลือดเกราะสูงสุดลดลงจาก 500 เป็น 300
- ระยะเวลาที่เกราะคงอยู่ลดลงจาก 10 วินาที เป็น 7 วินาที
- Adrenaline จะไม่ได้รับผลเด้านลบจากการใช้งานเกราะ/ฮีลของไอเทมนี้

+ Nome's Wisdom was granting a little too much value for its price point and enabled deathball compositions a little too much. The changes should make it less of an all-around good item, while ensuring that it still gives a substantial increase in Magic Armor for the team.

Ophelia's Pact
- ราคาลดลงจาก 100 Gold เป็น 80 Gold
- สามารถซื้อได้ที่ Observatory
- สามารถวางที่ช่องของใช้สิ้นเปลืองได้ (Consumable Slot)

Orb of Zamos & Grave Locket
- ระยะเวลาของสถานะอืดอาดหลังจากออกนอกระยะ เพิ่มขึ้นจาก 10 วินาที เป็น 12 วินาที

Ring of the Teacher
- ต้องการใบผสม 50 Gold
* ราคาทั้งหมดเพิ่มขึ้นจาก 500 Gold เป็น 550 Gold
* ไม่สามารถแยกชิ้นส่วนได้อีกต่อไป
* จากการเปลี่ยนแปลงนี้ ราคารวมของ Lex Talionis, Abyssal Skull และ Nome's Wisdom จะเพิ่มขึ้น 50 Gold

Stormspirit
- ไม่มี Scarab ในรายการสูตรผสมอีกต่อไป
* โบนัสการฟื้นฟูมานาลดลงจาก 150% เป็น 125%
- Wind Whistle เข้ามาแทนในรายการสูตรผสม
- ต้องการใบผสม 100 Gold
* ราคารวมลดลงจาก 2675 Gold เป็น 2650 Gold
* ไม่สามารถแยกชิ้นส่วนได้อีกต่อไป

_______________________________________________

Lightning Item Changes

Thunderclaw
- ความเสียหายเวทมนตร์พื้นที่ต่อครั้ง ลดลงจาก 90 เป็น 85

Hypercrown
- ความเร็วโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 80 เป็น 90
* ความเร็วโจมตีจาก Hypercrown ก่อนหน้านี้ ไม่ได้ให้โบนัสเพิ่มไป
- ใบผสมเพิ่มขึ้นจาก 800 Gold เป็น 1000 Gold
* ราคารวมเพิ่มขึ้นจาก 5600 Gold เป็น 5800 Gold
- สกิลกดใช้สามารถเลือกเป้าหมายเป็นพันธมิตรได้

_______________________________________________

Lifesteal Item Changes

Elder Parasite
- ได้รับพลังโจมตี +10 ติดตัว
- โบนัสความเร็วโจมติดตัวเพิ่มขึ้นจาก 15 เป็น 20
- การเพิ่มความเสียหายสำหรับ ความเสียหายที่ได้รับในขณะอยู่ในสภาวะใช้งาน ลดลงจาก 15% เป็น 12%
- โบนัสความเร็วโจมตี ขณะอยู่ในสภาวพใช้งาน เพิ่มขึ้นจาก 85 เป็น 90

Whispering Helm
- โบนัสพลังโจมตี +10 ถูกนำออกไป

Symbol of Rage
- คูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 35 วินาที เป็น 50 วินาที
- โบนัสพลังโจมตีลดลงจาก 20 เป็น 10

+ การเปลี่ยนแปลงนี้มีผลมาจาก Whispering Helm

_______________________________________________

การเปลี่ยนแปลง Icebrand Item Line และ Frostfield Plate

Icebrand
- ชะลอความเร็วการเคลื่อนที่ เพิ่มขึ้นจาก 15% เป็น 20% ถ้าผู้ถือเป็นฮีโร่โจมตีระยะใกล้

Frostburn and Frozen Light
- ชะลอความเร็วการเคลื่อนที่ เพิ่มขึ้นจาก 25% เป็น 30% ถ้าผู้ถือเป็นฮีโร่โจมตีระยะใกล้

Dawnbringer
- ชะลอความเร็วการเคลื่อนที่ เพิ่มขึ้นจาก 35% to 40% ถ้าผู้ถือเป็นฮีโร่โจมตีระยะใกล้

Frostwolf's Skull
- ไม่ชะลอความเร็วการโจมตีแก่ยูนิตศัตรูอีกต่อไป
- เปลี่ยนแปลงความสามารถกดใช้: กดใช้ 1 ครั้ง เพื่อเรียก 2 Scouting Frost Wolves เพื่อออกตามหาฮีโร่ศัตรูที่ใกล้ที่สุดภายในรัศมี ศัตรูที่ถูกพบ จะถูกมองเห็นในแผนที่และอยู่ในสถานะเปิดเผย (Sighting and Revealing) และชะลอความเร็วเคลื่อนที่ 20% เป็นเวลา 3 วินาที
* รัศมี: 5000
* มานาที่ใช้: 25
* คูลดาวน์: 50 วินาที

- หลังจากใช้งาน จะสามารถกดใช้อีกครั้งภายใน 50 วินาที เพื่อส่ง Dire Frost Wolves ไปโจมตียูนิตที่ถูกควบคุมโดยศัตรูที่ใกล้ที่สุด ทำความเสียหายเวทมนตร์ 100 และชะลอความเร็วเคลื่อนที่ 50% แก่ศัตรูในรัศมี เป็นเวลา 4 วินาที
* รัศมี: 800
* มานาที่ใช้: 0
* คูลดาวน์: 30 วินาที ถ้าคูลดาวน์สุทธิน้อยกว่า 30 วินาที จากเวลาที่ Scouting Frost Wolves ถูกส่งออกไป

+ Frostwolf's Skull จะแตกต่างจาก Frostfield Plate โดยจะพุ่งเป้าไปที่การชะลอความเร็วการเคลื่อนที่
+ ขอขอบคุณคุณ Whyzozerious สำหรับเอฟเฟคสุดมหัศจรรย์ของ Frost Wolves!

Frostfield Plate
- โบนัส Strength ลดลงจาก 6 เป็น 3
- โบนัส Agility ลดลงจาก 6 เป็น 3
- เกราะลดลงจาก 15 เป็น 14
- ออร่าชะลอความเร็วโจมตีมีขนาดลดลง 20% เป็น 10%
- สถานะกดใช้ จะชะลอความเร็วเคลื่อนที่ลดลงจาก 50% เป็น 20%
- สถานะกดใช้ จะชะลอความเร็วโจมตี 30% (สามารถซ้อนทับกับออร่าลดความเร็วโจมตีได้)

_______________________________________________

การเปลี่ยนแปลงไอเทมที่เกี่ยวข้องกับ Lightbrand

Lightbrand, Frozen Light, Searing Light, Dawnbringer, Grimoire of Power
- การเผาผลาญจากดาบจะให้ผลเป็นความเสียหายแบบ non-Returned, non-DoT Damage

Lightbrand
- ได้รับดูดเลือดเวทมนตร์ แบบไม่ได้ทำความเสียหายต่อเนื่อง 6% (2% เมื่อเจอกับยูนิตที่ไม่ใช้ฮีโร่)

Frozen Light and Searing Light
- ได้รับดูดเลือดเวทมนตร์ แบบไม่ได้ทำความเสียหายต่อเนื่อง 10% (3% เมื่อเจอกับยูนิตที่ไม่ใช้ฮีโร่)

Dawnbringer
- ได้รับดูดเลือดเวทมนตร์ แบบไม่ได้ทำความเสียหายต่อเนื่อง 15% (5% เมื่อเจอกับยูนิตที่ไม่ใช้ฮีโร่)
- ความเสียหายเวท ต่อวินาที ต่อชาร์จ เพิ่มขึ้นจาก 16 เป็น 18

Grimoire of Power
- ใบผสมลดลงจาก 800 Gold เป็น 700 Gold
* ราคาลดลงจาก 5100 Gold เป็น 5000 Gold
- ดูดเลือดเวทมนตร์ ไม่สามารถใช้ได้กับ การทำความเสียหายเวท แบบต่อเนื่อง (DoT) อีกต่อไป
- ดูดเลือดเวทมนตร์ แบบไม่ได้ทำความเสียหายต่อเนื่อง เพิ่มขึ้นจาก 15% เป็น 20% (7% ต่อยูนิตที่ไม่ใช่ฮีโร่)
- Ravenor จะไม่ได้รับผลด้านลบจากไอเทมดูดเลือดเวทมนตร์ แบบไม่ได้ทำความเสียหายต่อเนื่องอีกต่อไป
- เปลี่ยนแปลงเอฟเฟคกดใช้:
* กดใช้เพื่อลบดีบัฟและสตั้นจากตัวเอง และได้รับค่าต้านดีบัฟและสตั้น 100% เป็นเวลา 1 วินาที แต่ไม่ได้ป้องกันจากเอฟเฟคแบบกินพื้นที่ต่อเนื่อง (ยกตัวอย่างเช่น Chronofield ของ Chronos) หรือสกิลจับต่อเนื่องอย่าง Hold ของ Succubus
* Grimoire of Power สามารถกดใช้ขณะถูกสตั้นหรือสถานะมึนงงได้
* คูลดาวน์: 70 วินาที
* มานาที่ใช้: 100


+ เอฟเฟคก่อนหน้านี้ของ Grimore of Power (เพิ่มการดูดเลือดเวทมนตร์) นั้นค่อนข้างเฉพาะเจาะจงกับฮีโร่มากเกินไป และยากที่จะใช้งาน
+ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยให้การใช้ไอเทมนี้มีความเหมาะสมกับฮีโร่หลายๆ ตัวมากขึ้น และส่งผลต่อเกมเป็นอย่างมาก (ถ้าผู้เล่นไม่ถูกฆ่าตายอย่างรวดเร็วจนไม่มีเวลาจะได้ตอบสนอง)

_______________________________________________

การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับ Ward

Ward of Revelation
- รัศมีของการมองเห็นเพิ่มขึ้นจาก 800 เป็น 850
* การมองเห็นแบบ "clearvision" ในช่วงแรกเพิ่มขึ้นจาก 400 เป็น 425

Ward of Sight
- รัศมีการมองเห็นเพิ่มขึ้นจาก 1600 เป็น 1700

+ การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยมองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นที่รูนล่างได้

_______________________________________________

การเปลี่ยนแปลงไอเทมอื่นๆ

Arcane Bomb
- ความเสียหายที่ทำกับร่างปลอมเปลี่ยนจาก ลบเลือดโดยตรง เป็น ความเสียหายจริง
* การเปลี่ยนแปลงนี้จะสร้างความแตกต่างมากในบางสถานการณ์ โดยเฉพาะเจอกับ ร่างแยกของ Xemplar

Barbed Armor
- ความเสียหายที่สะท้อนจะคิดจาก ความเสียหายก่อนหักค่าต้านทาน (pre-mitigation damage) แทนที่จะคิดจากความเสียหายหลังหักค่าต้านทาน
- ความเสียหายที่สะท้อนลดลงจาก 80% เป็น 65% จากความเสียหายที่ได้รับหักจากค่าต้านทาน

Barrier Idol
- เปลี่ยนสูตรผสม: ใช้ Major Totem (540 Gold) แทน Trinket of Restoration (350 Gold)
- ใบผสมแพงขึ้นจาก 1060 Gold เป็น 1250 Gold
* ราคาทั้งหมดยังคงเท่าเดิม 3650 Gold
- การเปลี่ยนแปลงสูตรผสมครั้งนี้จะทำให้ ไม่ได้รับ +5 Strength, Agility หรือ Intelligence อีกต่อไป
- โบนัสฟื้นฟูเลือดต่อวินาที เพิ่มขึ้นจาก 10 เป็น 12/p>

Geometer's Bane
- ใบผสมแพงขึ้นจาก 800 Gold เป็น 900 Gold
* ราคาทั้งหมดเพิ่มขึ้นจาก 5100 Gold เป็น 5200 Gold
- คูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 50 วินาที เป็น 60 วินาที

ยาเลือด, ยามานา, ขวด, ยาฟื้นสภาพ
- ความเสียหายจากที่ไม่ใช้บอส, ครีปป่าที่ไม่ถูกควบคุมโดยผู้เล่น จะไม่หยุดการทำงานของของใช้สิ้นเปลืองประเภทนี้

Kuldra's Sheepstick
- ถ้าถูกปัดเป่า ระยะเวลาขณะนั้นจะลดลง 80% และสถานะแกะจะไม่สามารถถอดได้ในเวลาที่เหลือ

Spellshards
- ใบผสมลดลงจาก 725 Gold เป็น 675 Gold
* ราคาทั้งหมดลดลงจาก 2050/2775/3500 เป็น 2000/2675/3350

_______________________________________________

 

== Matchmaking Maps & Modes ==

Champions of Newerth (CoN)
- Map: Forests of Caldavar ("New" for NAEU/International region, "Old" for SEA region)
- Mode: Ranked Pick

Mid Wars
- Hero Ban
- Single Draft

 

== แก้ไขบั๊กและการปรับแต่ง ==
 

= ทั่วไป =

- หน้าจอผู้ใช้: หน้าเข้าสู่ระบบถูกปรับให้มีการทำงานอย่างถูกต้อง
- Frames Per Second (FPS) สูงสุด จะถูกตั้งเป็น 240 เป็นค่าเริ่มต้นสำหรับผู้เล่นทุกคน
- ตัวเลือก Higher resolution จะอยู่ในหมวด Resolution ในส่วน Graphics (ในกรณีคอมพิวเตอร์ของคุณรองรับการทำงานนี้)

Forests of Caldavar ("ใหม่")
- ย้ายตำแหน่งรูนล่างขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อให้จุดปัก ward มองเห็นรูนล่างด้วย
- ย้ายแคมป์ป่าฝั่ง Legion ให้ใกล้กับจุดเกิดรูนมากขึ้น เพื่อให้สามารถเห็นแคมป์ป่าฝั่ง Legion 2 แคมป์เท่านั้น
- พื้นที่ป่าฝั่งบนซ้าย ที่เลนบน ถูกแก้ไขให้ฮีโร่สามารถผ่านร่องต้นไม้ได้แล้ว (เหมือนกับพื้นที่ป่าฝั่งล่างขวา)
- หน้าผาบริเวณล่างขวาฝั่ง Legion ถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

 

= Kongor =

- จะให้ Token of Life เมื่อถูกฆ่าโดยร่างปลอม หรือยูนิตที่ถูกควบคุมโดยผู้เล่นได้อย่างถูกต้อง

 

= แคมป์ป่า =

รายการเหล่านี้จะไม่หยุดการเกิดของครีปป่าอีกต่อไป:

- Behemoth's FIssure
- Bubbles' Kelp Field
- Calamity's Sunder's Vault
- Chipper's Sawblade Showdown
- Doctor Repulsor's Magnetic Contraption
- Ellonia's Glacial Spike, Frigid Field and Absolute Zero
- Engineer's Steam Turret and Energy Field (เฉพาะพื้นที่รั้ว ไม่รวมป้อมตรงกลาง)
- Forsaken Archer's Piercing Arrows
- Gladiator's Call to Arms
- Klanx's B.A.N.G.
- Kraken's Release the Kraken
- Lodestone's Rocket Drill
- Monkey King's Wan Jin Slam
- Moira's Arcane Vortex
- Myrmidon's Weed Field
- Night Hound's Smoke Bomb
- Nymphora's Volatile Pod and Teleport
- Pearl's Preservation
- Riftwalker's Cascade Event and Wormhole
- Shadowblade's Soul's Sight
- Shellshock's Sanctuary Stone
- Sir Benzington's Knightfall
- Skrap's Mousetrap
- Tempest's Elemental Void
- Grave Locket's gadget

 

= ฮีโร่ =

Accursed
- สถานะ Fire Shield จะมีชาร์จเพื่อแสดงเลือดของเกราะ

Amun-Ra
- Ashes to Ashes จะไม่ปรับชาร์จเมื่อ Amun-Ra ได้รับความเสียหายติดลบ

Blitz
- Blitzkrieg จะถูกป้องกันอย่างถูกต้องโดย Arcane Shield ของ Moraxus เมื่อสกิลกำลังอยู่ลอยมาก่อนที่ Arcane Shield จะถูกใช้

Calamity
- การป้องกันด้านข้างของ Sunder's Vault จะคงอยู่ตลอดระยะเวลาอย่างอยู่ต้อง

Electrician
- สถานะ Electric Shield (ที่ไม่มี SotM) จะมีชาร์จแสดงถึงเลือดของเกราะที่เหลืออยู่

Kinesis
- Stasis Smash จะไม่ยกยูนิตที่ควบคุมโดยผู้เล่นอีกต่อไป

Nymphora
- การเทเลพอร์ตของ Nymphora ถูกแก้ไขให้มีการทำงานอย่างถูกต้องเรียบร้อยแล้ว
- Mass Teleport (ความสามารถหลังจากมี SotM) จะเรียก Volatile Pod เลเวล 4 ทันที (แทนที่จะเรียก Volatile Pod ตามเลเวลของ Mass Teleport)

Qi
- Master's Legacy' สามารถเลือกเป้าหมายเป็น Qi ได้อย่างถูกต้อง

Rampage
- การชนจาก Stampede ถูกปรับระยะการกระเด็นให้เหมาะสม

Revenant
- Defile จะไม่ใช้ชาร์จไป หากไปโจมตีถูกศัตรูที่มีสถานะ อมตะจากเวทมนตร์ (Magic-Immune) หรือ Ward

Salomon
- ตำแหน่งยืนเลนได้มีการอัพเดท

Valkyrie
- Javelin of Light ของ Brunhild Valkyrie ได้มีการปรับการแสดงผลให้เหมาะสมยิ่งขึ้น

Warchief
- Spirit Walk จะแสดงท่าทางของ Warchief อย่างถูกต้อง

 

= Items =

Nome's Wisdom
- แก้ไข Nome's Wisdom สร้างเกราะ ขณะเลือดกำลังลด

Ophelia's Pact
- จะปิดการใช้งาน Ephemeral Forge Mimic ของ Moira อย่างถูกต้อง
- จะไม่รบกวนการสั่งงานยูนิตเมื่อใช้งาน

_______________________________________________

last news